Monday, August 25, 2014

Mẹ

Mẹ tôi là một người phụ nữ Việt Nam truyền thống đúng mẫu.Yêu thương,lo lắng cho chồng con,hy sinh,chịu đựng và chẳng đòi hỏi gì nhiều ngoài cuộc sống yên ổn.

Vào những dịp lễ,8/3 hay sinh nhật mẹ,tôi và các chị em hay hùn nhau mua quà tặng mẹ,ngồi cùng nhau bàn xem mẹ cần gì thích gì nhưng rốt cuộc không nghĩ ra,vì dù có hỏi hay cố hiểu mẹ,mẹ vẫn trả lời "thôi,mẹ không thích gì hết,mua đồ ăn cả nhà ăn chung là vui rồi".
Mẹ tôi vất vả từ nhỏ,tính mẹ tôi lại đặt gia đình lên cả bản thân,mấy dì mấy cậu khó khăn là mẹ tôi giúp không tiếc gì,đôi khi bị đối xử không tốt lại,nhưng hoạn nạn gì là mẹ tôi quên hết,lại giúp hết mình.Mẹ không thích xài điện thoại xịn,có lần ba muốn mua cho mẹ iphone hay điện thoại cảm ứng,mẹ đều không chịu,mẹ nói có cái nokia cùi bắp là được rồi.Mẹ cũng không thích ăn nhà hàng sang trọng,hay xài đồ hiệu,chẳng đi spa,đi làm điệu nhiều,có đi mua sắm nhưng toàn mua những thứ ba con tôi thích và gia đình cần dùng.Tôi nghĩ ai cũng yêu mẹ mình,và tôi cũng vậy,vì mẹ là một người không ai thay thế được,có viết cả trăm trang giấy,kể cả cuộc đời này cũng không hết những gì mẹ đã hy sinh và cho tôi.

Đôi khi tôi với mẹ hay xích mích những chuyện vặt vãnh,chắc tôi làm mẹ buồn nhiều lắm,nghĩ là là muốn chạy đến xin lỗi mẹ,ôm mẹ,nhưng không làm được,chỉ biết cố gắng không làm vậy nữa,phụ giúp mẹ nhiều hơn.Đôi khi nghĩ cũng thấy lạ,người ta dễ dàng nói cám ơn xin lỗi hay thể hiện hành động yêu thương đối với người ngoài,nhưng lại hay ngập ngừng với người trong gia đình,có phải những gì chân thật nhất,những lời yêu thương nhất lại là những thứ khó để làm,khó để nói nhất ?

Tôi nghĩ điều mà bất cứ người mẹ nào cũng mong muốn đó là thấy con họ có được cuộc sống hạnh phúc,ấm no,chẳng cần gì nhiều ngoài điều đó.Và tôi cũng mong mẹ sống thật khỏe,thật lâu,thật hạnh phúc.để mỗi khi ở ngoài kia dù sóng gió thế nào,quay về nhà đã thấy mẹ ngồi đó,mỉm cười,như tia nắng thắp cả ngày dài,mệt mỏi mấy cũng qua đi...


No comments:

Post a Comment


 photo mini_gifs173_zps09a757ea.gifThank you for come to my blog photo mini_gifs173_zps09a757ea.gif

 
Animated  Sparkly Love Heart